Trận Derby là gì? Những trận đấu derby nổi tiếng trong lịch sử.

- View : 312

Khi anh em chơi dự đoán bóng đá trên cổng game Fun88 thì sẽ hiểu rõ. Trong bóng đá khái niệm Derby là một khái niệm rất thường hay được nhắc đến. Nhưng không phải người hâm mộ nào cũng có thể biết trận Derby là gì? Với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ về khái niệm Derby và cùng tìm hiểu những trận đấu Derby lịch sử.

Trận đấu Derby là gì?

Trận đấu Derby là gì?

Trận đấu Derby là trận đấu giữa các câu lạc bộ cùng 1 thành phố, cùng một địa phương. Derby là cụm từ quen thuộc thường hay được nhắc đến trong bóng đá.

 

Derby được bắt nguồn từ thị trấn Ashbourne -Derbyshire của Anh. Tại thị trấn diễn ra trận đấu của 2 đội cùng một thị trấn. Trong trận đấu các cầu thủ phải thi đấu hết sức tập trung và căng thẳng. Tuy nhiên trận đấu phải thi đấu dựa trên các nguyên tắc của bóng đá đó là không sử dụng bạo lực khi chơi bóng đá. Sau đó nguyên tắc này đã được sử dụng rộng rãi trong bóng đá trên toàn nước Anh.

 

Trong trận đấu Derby thường có những đặc điểm cơ bản đó là:

 

  • Trong trận đấu Derby có tính cạnh tranh rất cao, không có sự khoan nhượng trong khi thi đấu. Các cầu thủ phải thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho đội mình.
  • Trận đấu Derby vượt qua khỏi khuôn khổ những trận đấu bóng hơn thua bình thường. Có thể thấy được những trận đấu Derby giúp thu hút đông đảo khán giả và nâng cao những giải đấu khu vực.

 

Có thể thấy những trận đấu Derby thường được những fan hâm mộ địa phương mong đợi. Trận đấu thu hút được đông đảo khán giả đến sân cổ vũ. 

Những trận đấu Derby nổi tiếng trong lịch sử bóng đá

Chúng ta đã được tìm hiểu rõ trận Derby là gì?. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu những trận đấu Derby nổi tiếng trong lịch sử.

Trận đấu Derby giữa Barcelona và Real Madrid

Trận đấu Derby giữa Barcelona và Real Madrid

FB88 – cổng game Uy Tín Nhất Châu Á

Đây là trận đấu giữa 2 câu lạc bộ nổi tiếng. Trận đấu đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Trận đấu giữa 2 câu lạc bộ Barcelona và Real Madrid được đánh giá là trận đấu kinh điển trong lịch sử. Khi 2 câu lạc bộ nổi tiếng đối đầu với nhau tỷ lệ kèo cũng như sự dự đoán của các chuyên gia vô cùng cao. Chính vì vậy, trận đấu đã mang lại sự hấp dẫn cho người xem.

Trận đấu Derby giữa AC Milan và Juventus.

Khi nhắc đến những trận đấu Derby kinh điển trong lịch sử thì chúng ta không thể bỏ qua cuộc đối đầu giữa AC Milan với Juventus. Đây là 2 câu lạc bộ lừng danh của Ý trận đấu được nhiều người hâm mộ mong đợi nhất.

 

Trong vòng 90 phút thi đấu chính thức 2 đội đã cho người hâm mộ nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với những pha bóng cân não của đối thủ. Đến phút cuối cùng 2 đội bóng phải phân thắng bại bằng lượt đấu penalty. Và phần thắng đã thuộc về AC Milan một đội bóng đã sở hữu những tay săn bàn thắng penalty.

Trận đấu Derby giữa Manchester City với Manchester United.

Trận đấu Derby giữa Manchester City với Manchester United.

Đây là hai câu lạc bộ đến từ thành phố Manchester nổi tiếng của nước Anh. Giữa 2 câu lạc bộ này đã có 3 trận đấu Derby nổi tiếng trong lịch sử bởi sự cạnh tranh khốc liệt. Đặc biệt trong trận đấu giữa 2 câu lạc bộ luôn xuất hiện lối đá cạnh tranh khốc liệt để giành chiến thắng.

 

  • Vào năm 1970 George Best của câu lạc bộ Manchester United đã làm cầu thủ đội bạn bị gãy xương chân.
  • Mùa giải 1894 – 1895 trận đấu Derby giữa Manchester City với Manchester United đã để lại trong lòng người hâm mộ một trận đấu mạnh mẽ.
  • 2001 Roy Keane của  quỷ đỏ đã làm cầu thủ đội bạn bị chấn thương nặng sau một pha bóng.

Trận đấu Derby giữa Everton với Liverpool.

Trận đấu Everton với Liverpool đã cho người hâm mộ những trận đấu Derby thân thiện nhất nước Anh. Hai câu lạc bộ đã cho người người xem được mãn nhãn với lối chơi vô cùng đẹp mắt và nhẹ nhàng, thông tin cởi mở. Hai câu lạc bộ đã chinh phục được fan hâm mộ với những trận đấu đỉnh cao.

 

  • 1962: Trong trận đấu này câu lạc bộ Liverpool đã chiến thắng Everton với tỉ số 5 -0.
  • 1988: Everton đã đánh bại Liverpool chấm dứt chuỗi 29 lần thất bại.
  • 1991: Đây có thể được xem là trận Derby hay và đáng nhớ nhất khi cả 2 câu lạc bộ đã cầm hòa với tỉ số 4 – 4.

 

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin đầy đủ để các bạn có thể hiểu rõ trận đấu Derby là gì?. Bài viết cũng đã giới thiệu cho các bạn những trận đấu Derby nổi tiếng trong lịch sử của những câu lạc bộ nổi tiếng. Các bạn có thể thấy được rằng các trận đấu Derby đã thu hút được đông đảo các fan hâm mộ. Bóng đá xứng đáng trở thành môn thể thao vua.

"Mọi nhận định và phân tích về các trận đấu thể thao chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin thể thao mới nhất cho độc giả hàng ngày."

Liên kết